RESEARCH วิจัย
การวิจัยครั้งมีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านจำนวนและรู้ค่าจํานวนของเด็กปฐมวัยที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา
ก่อนและหลังใช้กิจกรรมด้านประสาทสัมผัส ตัวอย่างที่ ใช้ในการศึกษาในครั้งนี้เป็นเด็กปฐมวัยที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา
เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่
1. แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้านประสาทสัมผัส
2. แบบทดสอบวัดความสามารถในการอ่านจำนวนและรู้ค่าจำนวน
ผลการวิจัยพบว่าความสามารถด้านการอ่านจำนวนและรู้ค่าจานวนของเด็กปฐมวัยที่ มีความบกพร่องทางสติปัญญา หลังได้รับการสอนโดยใช้กิจกรรมด้านประสาทสัมผัสสูงขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น