🌞 บันทึกการเรียนครั้งที่ 10
อาจารย์ให้นักศึกษาทำกิจกรรมกลุ่มตามที่เพื่อนได้ออกแบบมาจากสัปดาห์ที่แล้ว โดยให้สลับทำกิจกรรมของเพื่อน
โดยมีวัสดุ-อุปกรณ์ให้ ดังนี้
1.ขวดน้ำหรือแก้วน้ำรูปทรงต่างๆ
2.น้ำแข็ง
3.น้ำร้อน
4.กระดาษสี
5.กรรไกร
6.กาว
ขั้นตอนการทำ มีการออกแบบก่อนว่าจะทำในลักษณะไหน ฉันเลือกขวดน้ำขวดใหญ่มาตัดในส่วนบนของขวดน้ำ หงายส่วนฝาขาดน้ำใส่ในขวดน้ำและใช้กระดาษสีตกแต่งเป็นรูปกระต่าย เทน้ำร้อนในขวด และใส่น้ำแข็งบนฝาขวดน้ำ จากนั้นสังเกตการทดลองที่ได้ประดิษฐ์ จากการทดลองนอกจากจะได้หลักการการเรียนการสอนแบบSTEMแล้ว ยังทำให้เราได้รู้ถึงหลักการการเกิดฝน และอาจารย์ได้ให้นักศึกษาสรุปถึงการทำกิจกรรมว่าการออกแบบชิ้นงานของแต่ละคนมีข้อผิดพลาดตรงไหนและของใครทำได้ดีที่สุด โดยกลุ่มของดิฉันการนำแก้วน้ำมาประดิษฐ์จะทำให้เห็นไอน้ำชัดเจนที่สุด
การประเมิน
ประเมินตนเอง
🎃 ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมปานกลาง ยังไม่ตั้งใจฟังคำแนะนำเท่าไหร่
ประเมินอาจารย์
🎃 ให้คำแนะนำ พยายามอธิบายถึงหลักการที่ถูกต้องให้นักศึกษาเข้าใจ
ประเมินเพื่อน
🎃 ตั้งใจทำกิจกรรมและฟังคำแนะนำของอาจารย์ดีมาก ให้ความช่วยเหลือซึ่งกันและกัน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น