📂 บันทึกการเรียนครั้งที่ 9
อาจารย์ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่มคิดกิจกรรมตามแนวทางการสอนแบบ STEM กลุ่มดิฉันได้คิดกิจกรรมประดิษฐ์อาหารจากเศษกระดาษ
หลังจากนั้นอาจารย์ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
โดยมีอุปกรณ์ ดังนี้ 1.หลอด25อัน 2.เทปใส
ให้นักศึกษาช่วยกันออกแบบสไลเดอร์ ทำให้ดินน้ำมันกลิ้งลงมาได้กลุ่มไหนทำให้ดินน้ำมันอยู่บนสไลเดอร์โดยใช้เวลานานที่สุดจะเป็นผู้ชนะ โดยก่อนที่เราจะเริ่มประดิษฐ์เราต้องมีการออกแบบก่อน และเมื่อลงมือทำแล้วพบว่าสิ่งที่เราออกแบบตอนแรกยังใช้งานได้ไม่ดี จึงต้องมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลง คิดหาวิธีทำให้ดินน้ำมันกลิ้งบนหลอดให้ได้
หลังจากประดิษฐ์สไลเดอร์ก็ให้แต่ละกลุ่มออกมาทดลองกลิ้งดินน้ำมัน ปรากฎว่ากลุ่มของเพื่อนที่ทำออกมาในรูปแบบของสไลเดอร์ที่ยาวและความชันน้อยลูกดินน้ำมันจะกลิ้งใช้เวลานานที่สุด ในการทำกิจกรรมนี้จะได้เห็นรูปแบบการเรียนการสอนแบบ STEM
การประเมิน
ประเมินตนเอง
🌟 ช่วยออกแบบทำกิจกรรมให้ความร่วมมือกับเพื่อนในกลุ่ม
ประเมินอาจารย์
🌟 มีการจัดกิจกรรมให้นักศึกษาได้ลงมือทำด้วยตนเองทำให้เกิดการเรียนรู้จากการลงมือทำ และได้ให้คำแนะนำเพิ่มเติมขณะที่ทำกิจกรรมหรือหลังทำกิจกรรม
ประเมินเพื่อน
🌟 ร่วมกันทำกิจกรรมในกลุ่ม ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน รับฟังความคิดเห็นของเพื่อนในกลุ่ม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น