17/08/2563
☁ บันทึกการเรียนครั้งที่ 1 ☁
☁ อาจารย์ทบทวนความรู้เดิม เกี่ยวกับนวัตกรรมการเรียนรู้
ได้แก่ มอนเตสซอรี่ ไฮ/สโคป วอลดอฟ การสอนโครงการ
☁ ประสบการณ์การไปสังเกตการสอนช่วงเช้าว่ามีกิจวัตรประจำวันอย่างไรบ้าง
☁ แนะนำเพลงเก็บเด็ก สอนร้องเพลง
ได้เทคนิคในการร้องเพลงและดึงดูดความสนใจของเด็ก การออกแบบท่าเต้นแสดงตามเพลง
☁ เขียนสรุปแผ่นชาร์ต
อาจารย์ให้จับกลุ่มเขีนแผ่นชาร์ตเกี่ยวกับกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ นำความรู้ ประสบการณ์เดิมที่เคยเรียนรู้นำมาเขียนในแผ่นชาร์ต
👉 1.วัตถุประสงค์ของกิจกรรมเคลื่่่อนไหวและจังหวะ
✏ ฟังและปฏิบัติตามคำสั่ง,ตามจังหวะ,ตามจินตนาการ
✏ ความจำ
✏ เคลื่อนไหวตามคำบรรยาย
✏ ผู้นำผู้ตาม
👉 2.รูปแบบการเคลื่อนไหว,ประเภท
1. เคลื่อนไหวอยู่กับที่ (ใช้อุปกรณ์,ไม่ใช้อุปกรณ์) ได้แก่ ตบมือ ผงกศีรษะ ขยิบตา ชันเขา เคาะเท้า เคลื่อนไหวมือและแขน มือและนิ้ว เท้าและปลายเท้า โยกตัว ก้ม
2.การเคลื่อนไหวเคลื่อนที่ (ใช้อุปกรณ์,ไม่ใช้อุปกรณ์) ได้แก่ คลาน คืบ เดิน วิ่ง กระโดด ควบม้า ก้าวกระโดด
การประเมิน
ประเมินตนเอง
⇒ ยังไม่มีความตั้งใจในการฟังมากนััก แต่ร่วมทำกิจกรรมกับเพื่อน
ประเมินอาจารย์
⇒ อาจารย์พยายามอธิบายในแต่ละหลักการให้นักศึกษาเข้าใจเน้นให้นักศึกษาคิดตาม
ประเมินเพื่อน
⇒ เพื่อนตั้งใจทำกิจกรรม บางคนยังไม่ตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น